Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 480
  • Tất cả: 78420
Tập huấn công tác PCCC trong nhà trường

Công tác tập huấn và tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy trong trường mầm non Hoa Hồng

Trường học là nơi thường xuyên tập trung đông người, đặc biệt là trường mầm non, các em nhỏ rất dễ bị hoảng loạn nếu như có cháy xảy ra. Do vậy, việc tổ chức công tác PCCC, đảm bảo an toàn PCCC cho người và tài sản tránh mọi khả năng gây ra cháy là một vấn đề rất cần thiết. Để đảm bảo an toàn PCCC, công tác PCCC phải được coi trọng.

    Hiện nay trường học đã được đầu tư cơ sở vật chất mới hoặc được cải tạo lại với quy mô, các trang thiết bị và tiện nghi học tập, sinh hoạt tương đối đầy đủ, hoàn thiện. Trường học được chia thành nhiều khu riêng biệt như: khu học tập, khu vực chế biến thức ăn, khu vực để xe.

    Trường học là nơi thường xuyên tập trung đông người, các em nhỏ rất dễ bị hoảng loạn nếu như có cháy xảy ra. Do vậy, việc tổ chức công tác PCCC, đảm bảo an toàn PCCC cho người và tài sản tránh mọi khả năng gây ra cháy là một vấn đề rất cần thiết. Để đảm bảo an toàn PCCC công tác PCCC phải được coi trọng, cụ thể.

          Thực hiện theo Kế hoạch của Khối Mầm non. Sáng nay ngày 26 tháng 02 năm 2023. Nhà trường đã kết hợp với đội Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Phước tổ chức tập huấn, huấn luyện công tác PCCC trong trường học

Trong buổi tập huấn nhà trường đã được tiếp thu rất nhiều kiến thức hữu ích và thực tế về công tác PCCC.

- Cán bộ giáo viên trong nhà trường được thực hành thực tế những cách thực hiện khi có sự cố cháy xẩy


  

  

Hình ảnh: cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hành công tác PCCC

Qua buổi tập huấn này Nhà trường sẽ tiếp tục:

- Thực hiện đầy đủ thẩm duyệt thiết kế PCCC, kiểm tra trong quá trình thi công tác hạng mục PCCC, nghiệm thu, đến quá trình sử dụng.

- Trang bị đầy đủ các phương tiện chữa cháy ban đầu như: bình khí CO2, bình bột chữa cháy để đảm bảo về chất lượng và số lượng, luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

- Phải có nội quy PCCC, phương án chữa cháy, phương án thoát nạn cho trẻ em và học sinh khi có cháy xảy ra. Phương án phải được tổ chức học tập, diễn tập, tổ chức rút kinh nghiệm. Hàng năm khi có sự thay đổi, hoăc sau mỗi lần thay đổi phải được bổ sung ngay vào phương án cho phù hợp.

- Có bảng chỉ dẫn trên đường thoát nạn trên lối và đường thoát nạn.

- Cấm sử dụng điện tùy tiện.

- Người làm việc ở khu vực bếp ăn phải có kiến thức PCCC, sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC.

- Tuyên truyền kết hợp với lồng ghép vào kế hoạch giảng dạy các kiến thức PCCC đến với các bậc phụ huynh và các em học sinh. Không được để các em nghịch lửa, các thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt trong trường.

- Yêu cầu các bộ phận phải thường xuyên kiểm tra ngắt hết điện trước khi đóng cửa. Lực lượng bảo vệ nhà trường có trách nhiệm kiểm tra lại.

Vì một môi trường an toàn hãy thực hiện nghiêm túc công tác Phòng cháy, chữa cháy.

                                                  Nguồn tin:  Trường Mầm Non Hoa Hồng