Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 61
  • Trong tuần: 572
  • Tất cả: 112097
Cậu bé lớp Chồi 4 đập heo đất tiết kiệm 2 năm ủng hộ đồng bào miền Bắc
Cậu bé lớp Chồi 4 đập heo đất tiết kiệm 2 năm ủng hộ đồng bào miền Bắc
Trước những mất mát không gì bù đắp được mà bà con vùng lũ phải gánh chịu, khác với người lớn về cách làm nhưng chung một tinh thần chia sẻ, nhiều em nhỏ đã đập heo, đem tiền tiết kiệm ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả mưa lũ.
Ngày 23/9, em Đỗ Trung Tín, học sinh lớp Chồi 4, Trường Mầm non Hoa Hồng, thành phố Đồng Xoài được gia đình chở đến Văn phòng Trường để ủng hộ toàn bộ số tiền 520 ngàn đồng mà em bỏ heo đất suốt 2 năm.Chị Phạm Thị Mai (mẹ bé Tín) cho biết “những ngày qua cả nhà không khỏi xót xa khi xem những hình ảnh, clip về mưa lũ và sự mất mát về con người đặc biệt là những bạn học sinh cùng trang lứa với bé ở các tỉnh miền Bắc. Bé Tín, con trai chị, học lớp Chồi 4 cũng xúc động, rơi nước mắt khi xem cùng mẹ. Chị Mai nói với con: Bà con miền Bắc không may mắn phải chịu cảnh mưa lũ, nên người lớn gửi tiền quyên góp và trẻ con có thể đập heo, gửi tiền tiết kiệm để giúp đỡ mọi người. Nghe vậy, Tín suy nghĩ một lúc rồi gật đầu đồng ý. Con chỉ tiếc con heo đất, không tiếc tiền dành dụm nên khi được mẹ động viên sẽ mua lại cho con heo khác thì em liền nở nụ cười tươi. Sau bữa tối, cả nhà quây quần, Tín đã cùng chị gái mình cầm trên tay con heo yêu quý rồi đập vỡ, cầm toàn bộ số tiền bên trong để đến văn phòng trường Mầm non Hoa Hồng nhờ chuyển tới Ủy ban MTTQ VN ủng hộ đồng bào miền Bắc.
Việc làm của cháu Tín thật là đẹp, cần được lan tỏa để thế hệ các em được giáo dục về tinh thần sẻ chia, lòng nhân ái. Với tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, hy vọng các bạn cùng trang lứa của tín ở phía Bắc sẽ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và tiếp tục đến trường”.
Nguồn: Trường Mầm non Hoa Hồng
Một số hình ảnh