Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 57
  • Trong tuần: 756
  • Tất cả: 147270
Kế hoạch giáo dục tuần 01.11.2024

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC

Thời gian/hoạt động

Tuần 5
Từ 28/10 đến 01/11

Mục tiêu thực hiện

Đón trẻ, thể dục sáng

Đón trẻ:
- Cô đón trẻ ân cần niềm nở.
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ ở nhà.
- Quan tâm vỗ về các trẻ có biểu hiện mệt mỏi, tâm trạng tinh thần không vui..
Hướng trẻ đến sự thay đổi trong lớp học (có nhiều tranh ảnh về các món ăn việt nam, các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm)

Thể dục buổi sáng: Tập kết hợp nhạc
*Khởi động: “Đồng hồ báo thức”
*Trọng động: “Chào bình minh”
- ĐT 1: Hai tay đưa lên cao, mắt nhìn theo tay đồng thời hít vào. hạ tay xuống thở ra. (2lx8n)
- ĐT 2: N1 Hai tay làm cuộn duổi trước ngực
N2 Đưa 1 tay sang trái đồng thời, chân trái qua trái chạm gót đưa mũi bàn chân lên, nghiêng người,
N3 Như N1
N4 Như N2 đổi bên (2lx8n)
- ĐT 3: Chân co lên và duỗi chân đưa ra trước, đổi chân (2lx8n)
- ĐT 4: N1 Hai tay sang ngang
N2 co tay vào vai đồng thời xoay người sang trái,
N3 Như N1
N4 Về tư thế CB, đổi bên (2lx8n)
- ĐT 5: Bật chụm tách chân đông thời đưa tay ra ngang và lên cao (2lx8n)
* Hồi tĩnh: “Con công hay múa

Trò chuyện

T2

- Cô cho trẻ xem và trò chuyện về hình ảnh một số thực phẩm có chứa chất dinh dưỡng và gọi tên chúng.

T3

- Trẻ kể về những món ăn đặc trưng của miền nam, nói được sở thích của mình về các món ăn nào trong các món ăn đó.

T4

Trò chuyện hướng trẻ nhìn ngắm tranh ảnh món ăn có chứa chữ cái được dán xung quanh lớp.
Gới ý cho trẻ nói lên những chữ cái trẻ đã biết.
Cùng trẻ đọc vẹt những chữ cái xung quanh lớp. Tạo cho trẻ sự đa dạng về các vốn từ, chữ cái.

T5

- Tổ chức cho trẻ xem hình ảnh của những món ăn dặc trưng của Huế: Bánh nậm, bột lọc, bún bò huế, chè huế, bánh bèo..
- Trò chuyện về những hiểu biết của trẻ về hương vị, cách chế biến, thực phẩm có trong món ăn đó...

T6

- Trò chuyện cùng cô và bạn những món ăn hàng ngày bé dùng được chế biến từ sữa: sữa, yauort, phô mai, váng sữa..
- Tìm hiểu vì sao phải dùng hàng ngày.
- Ăn uống như thế nào là hợp lý? Vì sao..

Hoạt động học

T2

Khám phá

Dinh dưỡng cho em (MT53)

MT53, MT95, MT67, MT3, MT80

T3

Âm nhạc

Lý cái dĩa bánh bò (MT95)

T4

Làm quen chữ viết

Bé học chữ cái i, t, c (MT67)

T5

Vận động

Đi thăng bằng trên ghế thể dục cao 40 cm (MT3)

T6

Hoạt động: Phát triển tình cảm xã hội

bữa tiệc thân mật (MT80)

Hoạt động ngoài trời

T2

- Tổ chức cho trẻ ra sân, cô trò chuyện cùng trẻ về những món ăn trẻ đã được ăn ở nhà, ở trường, thành phần của những món ăn đó.
- Chơi trò chơi vận động: Lùa vịt
- Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi dân gian: Kéo co, cá sấu lên bờ.
- Chơi tự do: chồng nụ chồng hoa, tạt lon, xếp hột hạt, làm đồ dùng bằng nguyên liệu có sẵn trong sân trường.

 

HỌC NGOẠI KHÓA LÀM QUEN TIẾNG ANH

T3

Tổ chức cho trẻ quan sát các món ăn miền nam, kể cho cô và các bạn nghe về hương vị của các món ăn đó, nguyên liệu chế biến và dinh dưỡng khi ăn các món ăn đó.
- TCVĐ: Cớp cờ.
- Chơi tự do: Ô ăn quan, chồng nụ chồng hoa, đồ chơi sân trường, vẽ ấm trà, xếp hột hạt, bịt mắt bắt dê, lộn cầu vồng, xỉa cá mè, đập bóng, nhẩy dây…

T4

- Tổ chức cho trẻ ra sân, quan sát thời tiết hôm nay, giáo dục sức khỏe.
- Chơi trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột
- Chơi tự do: Chồng nụ chồng hoa, tạt lon, xếp hột hạt, kéo co, cá sấu lên bờ.

T5

- Cô cho trẻ đi tham quan vườn rau để biết những loại rau nào sẽ cho những món ăn nào.
- Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường, cách chăm sóc và bảo vệ cây, rau ..ở trường.
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột
- Tổ chức trò chơi: Thi nhặt lá vàng xếp thành đồ dùng, cướp cờ, truyền tin, kéo co, nhảy dây..

T6

Bữa tiệc thân mật
- Tổ chức cho trẻ xem một số hình ảnh của các bé trong lớp được đi dự tiệc cùng bạn, gia đình.
- Trò chuyện về bữa tiệc trẻ được tham dự ? Kể tên những món ăn trong bữa tiệc?
- Nêu cảm xúc của mình khi đi dự tiệc cùng bạn,và cùng gia đình.
- Giáo dục trẻ không ăn, uống những thực phẩm có hại cho sức khỏe. Tránh đùa giỡn khi ăn uống...
- TCV Đ: Kéo co.
- TCDG- TD: Các trò chơi dân gian xỉa cá mè, ô ăn quan, cờ gánh, cò chẹp.., và tự do khác.

Hoạt động chơi góc

BÉ KHÉO TAY -Vẽ các món ăn, trang trí bàn ăn. (MT101)

* Góc chơi phân vai:
- Gia đình: Gia đình tổ chức bữa tiệc gia đình, bán các món ăn việt nam
* Góc chơi xây dựng:
- Xây ngôi nhà của bé.
* Góc góc học tập:
- Phân loại món ăn theo vùng miền. Chơi lô tô, tranh ghép chữ cái, sao chép chữ cái. Chơi các trò chơi toán học só lượng 7.
* Góc nghệ thuật:
- Tô màu, vẽ, nặn, cắt dán món ăn, làm menu.
- Trang trí bàn tiệc.
- Hát các bài hát về chủ đề.
* Góc thiên nhiên:
- Chăm sóc cây cảnh, tưới cây, gieo hạt.
- Pha màu nước chơi với cát.

MT101

Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: mời cô, mời bạn khi vào bữa ăn
- Nhắc trẻ ăn uống gọn gàng không làm đổ thức ăn, lau miệng, đánh răng sau khi ăn..

MT12

Hoạt động chiều

T2

Bé học quy tắc 5 ngón tay
- Cho trẻ học quy tắc 5 ngón tay trong bảo vệ và phòng chống xâm hại trẻ. Yêu cầu trẻ thuộc và áp dụng trong cuộc sống hàng ngày.

 

HỌC NGOẠI KHÓA AEROBIC

T3

Bé có nên nhận quà của người lạ
- Tổ chức cho trẻ nghe kể chuyện “nhận quà của người lạ”. qua đó giáo dục trẻ không nên nhận quà của người lạ khi không có ba mẹ cho phép để phòng tránh và biết bảo vệ bản thân.

T4

Nghe kể chuyện
- Cho trẻ nghe kể câu chuyện: “Giấc mơ kỳ lạ” và trò chuyện nội dung truyện.
- Cho trẻ về các nhóm nhỏ kể lại cùng nhau nội dung truyện theo tranh và theo kinh nghiệm của bản thân trẻ.

T5

“Bé làm nước ép”
- Tổ chức cho trẻ tập làm nước ép từ quả dưa hấu.

T6

Chia sẻ cùng bạn
- Cô cho trẻ xem một đoạn clip về các bạn nhỏ ở vùng sâu vùng xa.
- Cùng trò chuyện về đoạn phim. Nêu cảm xúc qua đoạn phim trẻ xem?
- C/c có biết vì sao các bạn nhỏ này lại gầy, ốm như thế không?
- Cô gợi hỏi trẻ phải loàm gì để giúp các bạn nhỏ đó.
- Cô hướng trẻ đến việc tạo ra những thực phẩm cần thiết cho cơ thể để tặng cho các bạn nhỏ vùng sâu, vùng xa. (làm bằng hình ảnh cắt dán)

Chủ đề - Sự kiện

Ẩm thực (món ăn Việt nam)

 

Ban giám hiệu

 

Trần Thị Hẹn